Thứ Ba, 10 tháng 6, 2014

Muối cho trái đất: SN Tin Mừng thứ Ba tuần X TN A (10.6.2014)


Lời Chúa: Mt 5,13-16

13
 “Chính anh em là muối cho đời. Nhưng muối mà nhạt đi, thì lấy gì muối nó cho mặn lại? Nó đã thành vô dụng, thì chỉ còn việc quăng ra ngoài cho người ta chà đạp thôi. 14 “Chính anh em là ánh sáng cho trần gian. Một thành xây trên núi không tài nào che giấu được.15 Cũng chẳng có ai thắp đèn rồi lại để dưới cái thùng, nhưng đặt trên đế, và đèn soi chiếu cho mọi người trong nhà.16 Cũng vậy, ánh sáng của anh em phải chiếu giãi trước mặt thiên hạ, để họ thấy những công việc tốt đẹp anh em làm, mà tôn vinh Cha của anh em, Đấng ngự trên trời.

Suy niệm:

Thành thánh Giêrusalem ở trên núi, không sao giấu được. Ngọn đèn được thắp lên cũng không để lấy thùng che lại. Căn tính của người kitô hữu cũng vậy. Tự nó bừng sáng, tự nó quyến rũ, tự nó hồn nhiên tỏa hương. Đừng sợ để người khác thấy điều tốt nơi mình, nếu điều đó đưa người ta đến chỗ nhận biết và tôn vinh Thiên Chúa. Một phần ba thế giới là kitô hữu,  bẩy phần trăm người Việt Nam là Công Giáo. Chúng ta có thể làm được nhiều điều cho thế giới hôm nay.

Cầu nguyện:

Lạy Chúa, con người ngày nay dường như thích sống vì mình, cho mình hơn là vì Chúa và cho tha nhân. Nhiều lúc, chúng con không còn tha thiết với ơn gọi làm sứ giả cho Nước Trời nữa. Xin Chúa ướp mặn đời chúng con, ban thêm sức mạnh cho chúng con, để chúng con trở nên nhân chứng đức tin như muối cho đời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét