Thứ Hai, 2 tháng 6, 2014

Cảm xúc đêm chầu Thánh Thể toàn cầu (2.6.2013)


WGPSG -- Chúa ơi!
Diệu vời thay những giây phút hiệp nhất trong giờ chầu Thánh Thể toàn cầu đêm 2.6.2013! Con không biết gọi tên cảm xúc này là gì, vì tâm trạng này thật lạ so với tâm tình bình thường. Có lẽ vì xúc cảm này thật thánh thiêng, mới mẻ và đầy phấn khích!
21g30 con đến thánh đường, vì chỉ thấy vài người lác đác ngồi bên cạnh nhà thờ, nên con vội chạnh lòng. Chúa ơi! con không nghĩ mọi sự sẽ im ắng như thế! Con đi đến nhà chầu Thánh Thể, cũng chỉ có dăm ba người hiện diện… Nhìn Chúa qua tấm bánh trắng… trong bầu khí tĩnh lặng, con muốn đến gần Chúa hơn nữa… Khoảng cách hơn một thước vẫn là một khoảng cách xa đối với những người yêu nhau phải không Chúa?… Chúa ơi! Bạn lòng ơi! con thờ lạy Chúa… diện đối diện con vẫn thấy chưa đủ! Con muốn hòa tan… nấu chảy hết con người mình ra để Chúa ở trong con và con trong Chúa, tuy hai mà là một …
21g45 con đi ra nhà thờ, thấy dòng người đến nhà thờ như thác lũ… tim con loạn nhịp vì reo vui… Như vậy, lời hiệu triệu của người Cha chung đã được mọi Kitô hữu đáp lại…
22g nhà thờ đầy kín người… có cả những đứa trẻ lên ba đi theo mẹ cha… Vì là khách tạm cư, nên không ai quen biết con; tuy nhiên, con chẳng hề cảm thấy lẻ loi, cô độc trong dòng người này. Khi cha chủ tế thông báo xin mọi người chờ thêm 10 phút vì sóng không bắt được, mọi người vẫn kiên nhẫn chờ và tiếp tục nói chuyện riêng với Chúa.
Những giây phút chờ đợi trôi qua, tín hiệu sóng đã bắt được, cha chủ sự cho bắt đầu giờ chầu như chương trình dọn sẵn – đã được in ra, phát cho mọi người cùng theo dõi – mà Ban Mục vụ truyền thông Tổng Giáo phận đã phổ biến. Giờ chầu diễn ra thật sốt sắng, trang nghiêm, chứa chan tình yêu Chúa. Mọi người đã cùng một lòng một dạ theo hướng dẫn của cha chủ sự, hướng tâm hồn lên Chúa, hòa nhịp với Đức Thánh cha trong kết nối thiêng liêng, hòa điệu với mọi người trên toàn thế giới trong cùng một thân thể.
1. Chúa Giêsu Thánh Thể, hiện thân của Lòng Chúa thương xót
Điều này thật quá rõ ràng qua đời sống của Chúa Giêsu trong cuộc đời nhân thế. Chúa hay chạnh lòng thương của con ơi! có khi nào Chúa thoáng nghĩ: “Mình thương chúng ít ít thôi, nếu thương nhiều sẽ làm chúng hư đấy!?”
Phần con, thì nghĩ rằng tình thương không bao giờ là đủ hoặc phí phạm, uổng công. Lúc con là tội nhân, khi con càng cứng đầu, con mới cảm nhận rõ lòng thương xót của Chúa. Và lòng thương xót đó thật bao la đến độ khiến con tin tưởng là “Chúa thương con và đã xóa hết tội con”.
2. Chúa Giêsu Thánh Thể, nguồn hiệp thông trong Hội thánh
Cái gì nối kết chúng con lại nếu không cùng “ăn, uống” Mình Máu Thánh! Thánh Phaolô nói: “khi dự phần vào Mình Máu Đức Kitô” nghĩa là “dự phần vào Thân thể Người”, như thế chẳng phải chúng con chỉ là MỘT THÂN THỂ đó sao?
Vì thế, nguồn hiệp thông này được Đức Thánh cha Phanxicô khởi xướng và thực tế hóa qua việc cùng cử hành giờ chầu Thánh Thể này…
Chúa ơi! con cầu xin cho sự hiệp nhất trong Hội thánh.
Bắt đầu từ con người con: xin cho con đừng ích kỷ, đừng lấy mình là trung tâm. Nhưng luôn là người phục vụ, là dấu chỉ của sự hiệp nhất.
Xin cho mọi con cái Chúa sống và làm chứng cho Tin mừng để mọi dân tộc được biết Chúa.
Theo dõi trên màn hình, con được dịp nhìn thấy mặt Đức Giáo hoàng đáng kính. Thật vui quá!
Nhìn lễ đài rộng, Mặt nhật chứa đựng Mình Thánh Chúa thật xinh, mọi người chăm chú hát, đọc… con ở đây cũng đọc, hát... thật sung sướng biết bao, Mẹ Hội thánh ơi!
“Ôi linh thiêng! Giây phút… đoàn con được chiêm ngắm nhan thánh Chúa chí tôn, quyền uy! Người ơi! nào mau đến, thờ lạy Chúa… Chúa đã thương…”
3. Trong Chúa Giêsu Thánh Thể, trở nên khí cụ của tình yêu hiệp nhất
Đức Thánh cha Phanxicô nói: “Ai không cầu nguyện và tha thứ cho kẻ thù của mình sẽ là người Kitô hữu “thua cuộc”. Đã có nhiều Kitô hữu buồn chán, thất vọng vì họ không biết kiên nhẫn chịu đựng và chiến thắng bằng tình yêu”.
Chúa ơi!
Con là người Kitô hữu thua cuộc đây!
Con đã không kiên nhẫn chịu đựng và chiến thắng bằng tình yêu.
Nhìn Giêsu trên khổ giá, nhiều người thời bấy giờ và ngay cả ngày nay vẫn tưởng Chúa đã thất bại.
Nhưng nhờ niềm tin và Mẹ Hội thánh chỉ dạy, con xác tín rằng Chúa Giêsu đã chiến thắng bằng tình yêu.
Chúa đã thu phục mọi người nhờ tình yêu, khi tha thứ tội lỗi chúng con.
Chúa ơi!
Giờ đây chúng con muốn góp phần mình để xây dựng sự hiệp nhất. Con cố gắng không xét đoán ai và chẳng lên án người nào nữa. Con sẽ tập cho đi những gì con có trong tầm tay; và nguyện biết luôn tha thứ.
Nhờ Mẹ Maria giúp sức cùng chuyển cầu, xin giúp chúng con trở nên khí cụ bình an và hiệp nhất của Chúa.
Tối nay, có rất nhiều người Việt Nam đi ngủ muộn… Đêm nay, bầu trời như kết dệt nhiều chùm sao hơn, vì dưới thế nhiều đóa hoa lòng liên kết lại, nối kết Tin Yêu chung lòng ca tụng Chúa cả đất trời, cảm nếm Tình Chúa bao la, trong cùng một lúc.
Xin cho hành động hiệp thông hôm nay không chỉ diễn ra một lần, nhưng là khởi đầu cho nhiều sáng kiến liên đới-hiệp nhất trong một Đức tin và một Tình yêu, để dân Chúa không ngớt lời ngợi ca Lòng Chúa thương xót, trong đời sống hàng ngày của mình.
Với tình Chúa và niềm tin, chúng con tiến bước vào thế giới…
Chúa ơi! Xin cho chúng con một đức tin vững vàng, một niềm trông cậy thiết tha và một lòng mến nồng nàn.
Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con chúc tụng và tạ ơn Chúa, vì Chúa đã hiến ban chính mình làm lương thực nuôi sống chúng con. Xin cho Đức giáo hoàng Phanxicô, các giám mục và các thừa tác viên trong Hội Thánh, cũng biến đời mình thành tấm bánh bẻ ra cho sự sống của muôn người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét